Tra ngược ảnh trên Google từ ảnh trong máy tính

Công cụ Google Reverse Image Search

Bạn nghĩ sao nếu từ một bức ảnh đã download về máy tính, chúng ta có thể tìm ngược lại được nguồn của bức ảnh đó ở trên mạng? Đây là điều hoàn toàn có thể và cũng là tính năng mà cá nhân người viết rất thích.

Trên mạng internet có rất nhiều bức ảnh đẹp và không ít người thường xuyên sử dụng, tải chúng về máy tính của mình. Nhưng nếu lỡ tay xóa mất và quên mình từng tải nó ở đâu, việc tìm lại theo thói quen hoặc lịch sử web đôi khi không mang lại tác dụng. Tuy nhiên, có một công cụ trực tuyến giúp chúng ta có thể tìm lại ảnh trên mạng từ ảnh đã tải về máy tính.

Cách tìm lại trên mạng từ ảnh đã tải về máy tính

Công cụ tìm ảnh online mà chúng ta sử dụng có tên là Search by Image hoặc các bạn có thể tìm kiếm nó với từ khóa "ctrlq.org", "reverse.photos".

Bước 1: Các bạn sử dụng trình duyệt web bất kỳ rồi nhập một trong các từ khóa trên vào thanh địa chỉ, Enter. Giao diện của trang chủ công cụ này sẽ giống như dưới đây.

Bước 2: Click vào mục Upload Picture để bắt đầu việc tìm kiếm.

Upload

Bước 3: Cửa sổ Windows hiện ra, các bạn tìm và click chuột trái vào ảnh cần sử dụng (ảnh cần tìm lại nguồn trên mạng), sau đó Open để chọn nó.

Open

Bước 4: Mất khoảng vài giây để trang này tải ảnh lên và quét kết quả cho bạn. Khi hoàn thành, nó sẽ hiện ra như dưới đây. Các bạn có thể click vào Show Matches để xem các kết quả mà Ctrlq.org tìm được hoặc chọn vào Upload Another để sử dụng ảnh khác.

Show

Bước 5: Kết quả hiện ra, bạn có thể thoải mái xem lại hoặc làm gì tùy thích.

OK

.jpg">

Tìm ảnh trên mạng từ ảnh đã tải về điện thoại

Không chỉ sử dụng trên máy tính mà công cụ này còn có thể hoạt động cực kỳ hiệu quả trên các hệ điều hành di động khác. Với cách làm tương tự như trên:

Bước 1: Các bạn mở trình duyệt web trên điện thoại rồi nhập từ khóa vào phần thanh địa chỉ. Giao diện Search by Image hiện ra, chúng ta cũng tab vào Upload Picture để lấy ảnh trong điện thoại.

Trang chủ Upload

Bước 2: Sử dụng một trong ba tùy chọn từ menu bên dưới để lấy ảnh cần dùng (trong bài này, người viết chọn mục thứ hai - Thư viện ảnh.

Tiếp tục tìm kiếm và chạm vào một ảnh đã tải về trong album, chọn tiếp Xong (Done) để sử dụng.

Tùy chọn Chọn ảnh

Bước 3: Chạm vào Show Matches để xem lại kết quả.

Show <div class=

" width="270" height="480" class="lazy" data-src="https://o.rada.vn/data/image/2018/02/27/Reverse-Image-Search-10-
.jpg">

Có lẽ đây là tính năng tuyệt vời nhất từ trước tới giờ mà người dùng chưa từng biết tới. Và nếu bạn cũng đang quên mất bức ảnh gốc trong máy mình được download từ đâu, thì đây chính là câu trả lời chính xác và hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, tính năng này cũng chỉ áp dụng được với những ảnh bạn tải về và giữ nguyên so với ảnh gốc. Nếu đã can thiệp bất kỳ thao tác nào vào ảnh, quá trình tìm kiếm ngược trên Googgle sẽ vô tác dụng.

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Internet

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Copyright © 2021 Thu Vien Sach VN