Văn mẫu lớp 11: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau

Những bài văn hay lớp 11

Từ ý của câu "Không có khói, mà sao bước chân lên tàu rời Mũi, mắt tôi chợt cay nhòe", hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau”. Đây là một trong những chủ đề rất hay thuộc chương trình Ngữ văn 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống tập 2.

Viết đoạn văn nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau mang đến 2 đoạn văn mẫu siêu hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, biết cách làm và hướng giải quyết vấn đề. Đồng thời biết cách trả lời câu hỏi Kết nối đọc viết trang 50 SGK Ngữ Văn 11 Tập 2 Kết nối tri thức.

Đoạn văn nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau - Mẫu 1

Khi phải rời Đất Mũi, “Không có khói, mà sao bước chân lên tàu rời Mũi, mắt tôi chợt cay nhòe” là câu văn miêu tả rõ nhất cảm xúc của tác giả. Cơ thể dường như không biết nói dối. Rời xa mảnh đất này, tác giả dường như nhận ra tình cảm mình dành cho nó thật là khiến con người trở lên yếu đuối. Ông ngậm ngùi rời đi trên tay với một viên than – món quà giản dị nhưng chan chứa tình yêu thương của người dân Đất Mũi dành cho mình. “Mắt tôi chợt cay nhòe”, đó là phản ứng cơ thể tự nhiên của tác giả khi nhận ra mình sắp phải rời khỏi mảnh đất thân thuộc này. Ông không thể hiện cảm xúc của mình một cách trực tiếp mà gián tiếp qua đôi mắt của mình. Ông vẫn cảm thấy rất buồn và lưu luyến mảnh đất tận cùng Tổ quốc này. Không nỡ là vậy, yêu mến là thế nhưng tác giả vẫn phải rời đi bởi dẫu sao mình cũng chỉ là khách qua đường, có hội ngộ sẽ có biệt ly.

Đoạn văn nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau - Mẫu 2

Qua văn bản trên đã cho ta thấy được Cà Mau trên dáng hình Việt Nam. Nó hiện lên với vẻ đẹp tươi mới. Từ đây cho thấy rằng đất nước ta vốn dĩ có những địa danh đẹp và nên thơ như vậy. Những địa danh, thắng cảnh ấy càng làm ta cảm thấy tự hào về nét đẹp của dải đất hình chữ S. Và hơn nữa là sự yêu quý dành cho những cảnh đẹp nói riêng và quê hương đất nước nói chung. Thông qua tác phẩm, những tình cảm, cảm xúc của tác giả đã được hiên lên một cách rõ nét. Ông đặt vào trong từng lời văn tình cảm và sự quan sát tinh tế của mình. Phải giành nhiều tình cảm lắm thì mới thấy được cả vẻ đẹp ẩn sâu bên trong của nơi ấy và họa nó vào từng lời văn như vậy. Chẳng thế mà tác giả mới thốt lên “Không có khói, mà sao bước chân lên tàu rời Mũi, mắt tôi chợt cay nhòe”.

Liên kết tải về

pdf Văn mẫu lớp 11: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau
doc Văn mẫu lớp 11: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau 1

Chủ đề liên quan

Học tập

Lớp 11

Văn 11 - KNTT

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Copyright © 2021 Thu Vien Sach VN