Trang chủ Hướng dẫn

Top 10 điều bạn không nên tìm kiếm trên Google

Khi con trỏ chuột đang nhấp nháy trong hộp thần kỳ nhỏ nằm dưới logo Google hay đơn giản là trong khung Tìm kiếm của Google thì đã có hàng tỷ tỷ khả năng đang chờ đợi. Những gì bạn gõ vào đó có thể mang lại cho bạn một số kết quả đáng kinh ngạc nhưng nó cũng có thể mang lại cho bạn kết quả gây sốc, làm phiền bạn và khiến bạn trở nên bi quan. Bạn cũng có thể gặp rắc rối nếu cho đi quá nhiều thông tin hoặc đặt câu hỏi sai.

Với một công cụ hữu ích đầy mạnh mẽ như Google, nếu chúng ta không muốn để mình bị sốc, bối rối, tiêu cực hoặc dễ bị tổn thương thì cần phải nhận ra rằng có những điều không nên "google". Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 10 điều bạn không nên Tìm kiếm trên Google. Thậm chí đừng nghĩ đến việc copy và paste.

1. Cách chế tạo một quả bom hoặc hành động phạm tội

Tất nhiên bạn sẽ không bị cảnh sát "ghé thăm" khi làm điều này nhưng địa chỉ IP của bạn có thể được thêm vào một cơ sở dữ liệu cho bất cứ điều gì từ 5 đến 10 năm. Đừng nghĩ đến việc gõ những từ này liên tục hoặc đăng thông tin liên quan đến nó lên diễn đàn Internet.

Đừng tìm kiếm cách chế tạo bom

Ngoài ra, vì bom có thể được làm từ các đồ gia dụng, bạn cần phải cẩn thận về những Tìm kiếm khác diễn ra trên cùng một địa chỉ IP của mình. Nếu bạn đang Tìm kiếm một cái nồi áp suất mới trong khi con của bạn đang nghiên cứu các cuộc tấn công khủng bố cho một dự án về lĩnh vực lịch sử, bạn có thể gặp rắc rối. Tốt nhất là nên tránh những cụm từ như "Làm thế nào để tạo ra một quả bom" hoặc "Hướng dẫn chế tạo bom" bằng mọi ngôn ngữ.

2. Những vấn đề về sức khỏe

Có rất nhiều bằng chứng giai thoại cho biết rằng bạn không nên hỏi Google những gì liên quan đến sức khoe của bản thân. Kết quả phổ biến nhất bạn nhận được từ Google sẽ là bạn đã bị ung thư. Nếu bạn đang thực sự lo lắng về một vấn đề y tế thì hãy tìm đến công cụ Tìm kiếm chuyên ngành có sẵn mà sẽ cung cấp cho bạn những câu trả lời đáng tin cậy hơn hoặc trực tiếp đi kiểm tra tại các trung tâm y tế.

Một lý do là vì bạn có thể thấy một số hình ảnh khủng khiếp. Đây là trường hợp đặc biệt nếu bạn gặp sự cố với một trong những khu vực nhạy cảm của mình. Chắc chắn bạn không muốn nhìn thấy hình ảnh kinh hoàng về những bộ phận đáng quý trên cơ thể và nghĩ nó sẽ xảy ra với bản thân.

3. Tình trạng về da

Hãy đi khám thay vì hỏi Google

Điều này rõ ràng là liên quan đến sức khoẻ nhưng kết quả hình ảnh mà bạn sẽ lấy lại từ điều này có thể rất đáng lo ngại. Bạn đã từng nghe đến hội chứng sợ lỗ chưa? Đừng Tìm kiếm điều đó vì bạn sẽ có thể bị ám ảnh. Nếu da bạn bị ngứa hoặc mẩn đỏ thì hãy đến gặp bác sĩ hoặc thậm chí dược sĩ để có được chuẩn đoán chính xác nhất về tình trạng da của mình. Đừng Tìm kiếm Google rằng bạn đã gặp phải vấn đề về da và không biết phải làm gì.

4. Tên của bạn

OK, đôi khi chúng ta phải làm điều này. Ví dụ: nếu chúng ta đang Tìm kiếm công việc mới, bạn có thể muốn xem những gì các nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ thấy khi họ "google" bạn. Vấn đề là trừ khi bạn "cố tình" cố gắng giữ cho tên mình hiển thị trên đầu trang của nó, nếu không, chắc chắn họ sẽ không nhìn thấy bạn khi họ Tìm kiếm Google.

Tìm kiếm tên của bạn

Bạn biết điều đó có nghĩa là gì mà, đúng không?. Bạn không phải tổn hao tâm sức để Tìm kiếm những thứ không quan trọng đó, hãy thể hiện bản thân tốt nhất có thể và bạn sẽ nhận được một kết quả tuyệt vời mà bạn nghĩ mình không bao giờ đạt được.

5. Địa chỉ email của bạn

Địa chỉ email của bạn

Điều này giống như bạn google chính tên của mình nhưng có thể mang tại những kết quả khác nhau. Bạn cũng có thể tìm ra rằng ai đó khác sử dụng địa chỉ email của mình mà khả năng cao là cho việc bất chính.

6. Bất cứ điều gì có thể khiến bạn mất an toàn

Những điều chúng ta cảm thấy không an tâm có thể rất hợp lý và dựa trên thực tế hoặc có thể không. Nghe khá rắc rối đúng không? Tuy nhiên, tình trạng cảm thấy cảm xúc không thích hợp khiến chúng ta dễ bị tổn thương hơn hoặc dễ bị "mua chuộc" bởi các nhà quảng cáo đang cố lôi kéo chúng ta vào bất cứ điều gì họ đang cố gắng bán.

Cảm thấy không an toàn

Bài viết không có ý định tấn công các nhà quảng cáo nhưng sự thật là các mặt hàng dễ dàng bán ra hơn khi đánh động được vào trái tim của người tiêu dùng hơn là khi bộ não đang tỉnh táo. Bất kỳ thông tin nào bạn đưa ra về những điều bạn thấy nghi ngờ và không chắc chắn sẽ được sử dụng để chống lại bạn sau đó. Đừng hỏi Google "nếu tôi béo" bởi vì bạn sẽ bị mời chào mua một số chương trình, kế hoạch tập luyện giảm cân nhanh hoặc các thực phẩm chức năng khác mà thôi.

7. Không Tìm kiếm những thứ cho biết vị trí của bạn

Điều này sẽ rất khó thực hiện, đặc biệt nếu bạn đang Tìm kiếm một địa chỉ tuyệt vời ở Việt Nam nơi có món Phở tuyệt vời nhất thế giới. Điều đáng chú ý là độ chính xác của một hình ảnh mà Google có thể xây dựng về bạn dựa trên những gì bạn Tìm kiếm. Theo thời gian, các cuộc Tìm kiếm "vô tội" của chúng ta, khi được gắn thẻ với nhau sẽ cho phép các công ty lớn biết thêm về chúng ta hơn chính người mẹ thân yêu của mình. Vậy họ sẽ làm gì với tất cả thông tin đó? Tất nhiên là bán.

8. Tên của bất kỳ nhân viên mới trong văn phòng

Kẻ rình rập

Có 2 lý do chính để không làm điều này:

  • Bạn có thể tìm thấy một cái gì đó mà bạn không mong muốn.
  • Bạn ngay lập tức trở thành một "kẻ rình rập".

Hãy suy nghĩ thật kỹ. Bạn không muốn như thế đúng không?

9. Điều làm trước khi chết

Điều làm trước khi chết

Tìm kiếm những điều làm trước khi chết nếu bạn là một người bi quan. Những người lạc quan có thể nhìn vào kết quả họ nhận được, sau đó sẽ lấy nó làm động lực để đạt được những điều mơ ước trong cuộc đời của họ. Tuy nhiên, những người bi quan có thể bị nghiền nát với những cảm giác không liên quan với việc biết rằng họ đã lãng phí cuộc sống yếu đuối của mình mà không có được bất cứ điều gì trong kết quả Tìm kiếm đó.

10. Google

Bạn có thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng Google để tìm Google? Bạn thấy đấy! Chỉ cần suy nghĩ về những gì có thể xảy ra có thể làm "hỏng" não. Có gì khác ngoài việc nó cho bạn những kết quả về một số thông tin cơ bản về công cụ Tìm kiếm chiếm ưu thế nhất trên thế giới? Bạn có nghĩ ra điều gì khác không? Trừ khi bạn đang rảnh rỗi, cảm thấy nhàm chán và thừa thời gian nếu không hãy Tìm kiếm thứ gì đó thú vị và ý nghĩa hơn.

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Copyright © 2021 Thu Vien Sach VN