Instagram Reels là gì? Instagram Reels có thể cạnh tranh với TikTok?

Instagram Reels là tính năng mới của mạng xã hội chia sẻ ảnh hàng đầu thế giới. Instagram Reels ra đời nhằm “đánh bại” ứng dụng video hát nhép lắm tai tiếng bảo mật của Trung Quốc - TikT

.

Giao diện Instagram Reels

Bạn có thường xuyên chia sẻ ảnh & video trên Instagram? Nếu có, hãy thử ngay Instagram Reels. Kể từ khi Reels được tích hợp vào Instagram, bạn không cần phải tải một app mới để làm việc đó nữa.

Instagram Reels là gì?

Như đã nói từ đầu, Instagram Reels là cải tiến của Instagram nhằm thay thế vị trí của TikT

. Reels cung cấp cho bạn một tùy chọn mới cho camera của Instagram. Giờ bạn có thể ghi âm, chỉnh sửa video ngắn dài tối đa 15 giây. Đặc biệt, bạn có thể thêm nhạc và hiệu ứng Instagram vào reel mới.

Những ai đã quen dùng TikT

sẽ thấy quen thuộc với Instagram Reels ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hướng dẫn cách dùng Instagram Reels cho người mới bắt đầu

Vì Instagram Reels không phải ứng dụng riêng biệt như những app khác nên việc truy cập nó khá dễ dàng. Bạn có hai cách:

  • Ở góc bên trái trên cùng cửa sổ Instagram, chạm icon Camera.
  • Nhấn icon Your Story.
  • Vuốt sang phải màn hình bảng tin từ vị trí bất kỳ. Nhấn Camera ở bên dưới.

Mọi tùy chọn ở đây đều mở camera của Instagram. Bây giờ, hãy nhìn vào phía dưới màn hình để thấy text Reels. Vuốt sang phải để highlight text và mở giao diện Reels.

Thiết lập cài đặt cho video

Do Reels tích hợp với Instagram thông thường nên bất kỳ ai đã đăng Story hay live stream trên mạng xã hội này đều dễ nhận ra giao diện của nó. 3 nút bấm trên cùng (cài đặt, đèn flash, dấu x - thoát) và nút xem cameara nằm ở bên phải, phía dưới như bình thường.

Trước khi ghi hình bất cứ thứ gì, bạn nên tìm hiểu một vài tùy chọn có sẵn ở menu công cụ bên trái. Chúng cho phép bạn làm những việc sau:

  • Icon nốt nhạc hỗ trợ bạn tìm kiếm, xem nhạc đề xuất, duyệt danh mục cho video. Bạn có thể bao gồm cả một phần bài hát để phát trong video (kèm lời bạn chọn nếu muốn).
  • Icon nút tốc độ cho phép bạn làm chậm hoặc tăng tốc Reel. Điều này ảnh hưởng tới cả video và audio.
  • Icon mặt cười cung cấp các hiệu ứng camera khác nhau. Bạn có thể cuộn qua danh sách để tìm thấy hiệu ứng thích nhất.
  • Cuối cùng, icon đồng hồ cho phép bạn thiết lập thời lượng clip tiếp theo. Khi nhấn nút quay video của Reels, bạn sẽ thấy một đồng hồ đếm ngược cho biết Instagram Reels đang hoạt động.

Sau khi quay clip Reels đầu tiên, bạn cũng sẽ thấy nút căn chỉnh. Nó cho phép bạn dùng ảnh trong suốt của clip cuối cùng để căn chỉnh trước khi chuyển sang lần ghi hình tiếp theo. Khi đã quen dùng những công cụ trên, bạn có thể bắt đầu quay video ngay.

Quay video Instagram Reels

Chỉ cần chạm vào nút Reels ở giữa màn hình để bắt đầu quay clip. Nếu chạm và giữ, clip sẽ ngừng quay khi bạn nhấc ngón tay lên. Nếu chỉ chạm, Reels sẽ ghi hình cho tới khi bạn chạm lần nữa.

Nhớ rằng bạn không phải quay video trọn vẹn 15 giây một lúc. Thanh tiến trình ở phía trên màn hình cho biết thời lượng đã quay trong tổng số 15 giây được phép. Bạn luôn có thể quay clip ngắn rồi dùng công cụ căn chỉnh nối chúng lại với nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải và dùng video đã quay trước đó trong thư viện điện thoại vào Instagram Reels. Nếu nó dài hơn 15 giây, bạn cần phải cắt giảm thời lượng.

Chỉnh sửa video Instagram Reels

Khi ghi hình xong, giờ là lúc bạn bắt đầu chỉnh sửa cảnh. Điều đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy mũi tên bên trái & phải hiện quanh nút quay Reels. Cả hai cung cấp các tùy chọn và chức năng chỉnh sửa cảnh khác nhau.

Chia nhỏ, xem hoặc xóa các chỉnh sửa

Nếu chạm vào nút bên trái, bạn có quyền truy cập vào nhiều chỉnh sửa chuyên sâu hơn. Tại đây, bạn có thể xem trước, chia nhỏ hoặc xóa clip cuối cùng đã quay. Nếu chọn icon hình chiếc kéo, tùy chọn Trim sẽ mở ra.

Ở dưới màn hình tiếp theo có một thanh điều chỉnh toàn bộ thời lượng click. Khi chỉnh thanh này, video xem trước đang phát trên màn hình sẽ được cập nhật. Chạm Trim ở góc phải phía trên để update thời lượng clip.

Nếu thực sự không thích clip nào đó, bạn có thể click nút thùng rác. Sau đó, một thông báo xác thực hành động xuất hiện. Nếu bỏ nó đi, Reels sẽ đưa bạn trở lại màn hình quay video.

Thêm Text, bản vẽ hoặc sticker vào Reel

Khi chạm vào bên phải, một video xem trước sẽ tự động phát. Giờ bạn có thể thêm phần kết nếu muốn trước khi đăng video. Nếu chạm nút sticker, bạn có thể tìm hình dán có sẵn trên Instagram hoặc chọn một trong số các lựa chọn mặc định. Sau đó, dùng ngón tay đưa sticker tới vị trí bạn muốn.

Icon vẽ và font hoạt động tương tự như trên. Bạn chỉ cần chọn trước kiểu yêu thích và thêm chúng. Instagram cũng có một nút tải để bạn lưu video trước hoặc sau khi chỉnh sửa trên màn hình.

Đăng video Instagram Reels

Sau khi hoàn tất mọi chỉnh sửa cần thiết, chạm lại mũi tên bên phải. Trước khi chia sẻ Reel lên Instagram, bạn có một số tùy chọn để khám phá. Bạn có thể điều chỉnh ảnh bìa bằng cách chạm vào ảnh xem trước. Sau đó, chỉ cần chọn một khung hình từ video để update xem trước hoặc thêm ảnh từ thư viện.

Ngoài ra, bạn có thể chèn chú thích, chia sẻ hoặc không chia sẻ Reel lên bảng tin Instagram… Nếu chọn lưu Reel dưới dạng bản nháp, bạn có thể truy cập nó sau từ tab Reels trên trang hồ sơ cá nhân.

Cuối cùng, bạn có thể click Share, xem video upload và bắt đầu chia sẻ Reels với mọi người.

Instagram Reels có thể cạnh tranh với TikT
?

Câu trả lời là có. Instagram Reels nổi bật hơn hẳn TikT

bởi 2 nhân tố sau:

  • Quan tâm tới bảo mật và sự riêng tư của người dùng.
  • Tích hợp sẵn lựa chọn nhạc phóng phú, phân theo từng danh mục rõ ràng để người dùng có thể lựa chọn ngay trong tầm tay, giúp video của họ thu hút khán giả hơn.

Nhìn chung, Instagram Reels cung cấp cách tuyệt vời để bạn kết nối mọi người. Thay vì mạo hiểm sự riêng tư để dùng TikT

, hãy chuyển sang Instagram Reels. Bạn sẽ thấy an toàn, thoải mái hơn với những lựa chọn tuyệt vời không kém.

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Internet

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Copyright © 2021 Thu Vien Sach VN