Trang chủ Hướng dẫn

Instagram cho phép người dùng mua sắm trực tuyến trên ứng dụng

Instagram đang phát triển một tính năng mới trên ứng dụng mạng xã hội của mình, với tên gọi IG Shopping, ứng dụng này cho phép người dùng có thể sử dụng tài khoản Instagram để mua sắm online bằng ứng dụng Instagram ngay trên điện thoại của mình.

Mua sắm trực tuyến là điều không còn xa lạ với các tín đồ mua sắm. Nhất là trong thời buổi khoa học công nghệ phát triển như ngày nay, những chiếc smartphone có thể thực hiện công việc của một máy tính xách tay thì việc mua sắm trực tuyến lại càng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Instagram cho iOS

Instagram cho Android

IG Shopping - Mua sắm online trên Instagram

Instagram bổ sung tính năng mua sắm trực tuyến

Về cơ bản, IG Shopping sẽ cho phép người dùng có thể xem hàng hóa của những người bán mà họ đang theo dõi trên Instagram, nếu muốn có thể đặt mua trực tiếp (khá giống với cách mà nhiều người dùng Facebo

hiện nay đang thực hiện với Fanpage).

Lý do cho công cuộc "lấn sân" muộn màng này của Instagram được cho là từ nguồn tin rằng, 25 triệu doanh nghiệp đã có tài khoản Instagram, 2 triệu trong số đó là các công ty quảng cáo, và cứ bình quân 5 người dùng mạng xã hội này thì có tới 4 người đang theo dõi một doanh nghiệp nào đó, tức là tỷ lệ lên tới 80%. Chính từ xuất phát này mà việc tạo ra một ứng dụng mua sắm độc lập sẽ tạo ra một khu vực mua sắm riêng, vừa giúp người dùng có thêm trải nghiệm, đồng thời cũng tạo thêm thu nhập cho doanh nghiệp.

Thử nghiệm tính năng mua hàng online trên Instagram

Một thực tế khác, đó là hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đều cần ít nhất một tài khoản Instagram, vì thế, họ sẵn sàng chi tiền để sở hữu thêm các công cụ hỗ trợ kinh doanh cho mình.

Instagram đã thử nghiệm tính năng mua sắm trực tuyến trên ứng dụng của mình từ tháng 11/2016, nhưng phải mãi tới tháng 3/2017, IG Shopping mới chính thức được mở rộng và tập trung phát triển nhiều hơn.

IG Shopping không phải là tính năng đầu tiên được Instagram phát triển độc lập, nhưng hiện tại, nó vẫn đang trong quá trình thử nghiệm (trên Stories) và chưa rõ chính xác khi nào sẽ được chính thức cập nhật trên ứng dụng này. Nhưng dù sao đây cũng là một thông tin đáng mừng với tín đồ mua sắm nói chung và những ai đang sử dụng Instagram nói riêng.

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Copyright © 2021 Thu Vien Sach VN