Cách sử dụng Emoji Kitchen trên Android và iPhone

Google vừa cho ra mắt trang web tạo Emoji Kitchen, tại đây chúng ta sẽ thỏa sức tạo ra các emoji yêu thích theo cách riêng của mình, Có thể nói thay vì những emoji truyền thống trước đây thì Emoji Kitchen sẽ tạo ra được vô số những điều thú vị chưa từng có trước đây.

Bộ sưu tập mới của Emoji Kitchen dựa trên những emoji truyền thống, bạn có thể kết hợp 2 emiji để tạo ra một emoji mới mang đầy đủ những biểu cảm của 2 emoji trước đó. Dựa vào sở thích cá nhân của từng người chúng ta sẽ tạo emoji vô cùng sáng tạo và đặc biệt.

Tuy nhiên, nếu không tìm thấy biểu tượng phù hợp để nhắn tin trên bàn phím mặc định bạn có thể thử Emoji Kitchen - Bếp emoji. Đúng như tên gọi, nó cho phép bạn tự tay “chế biến” các icon thể hiện cảm xúc mong muốn. Với hơn 14.000 sticker có sẵn và có thể tùy biến dành riêng cho người dùng Gboard, Emoji Kitchen chắc chắn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Sử dụng Emoji Kitchen không khó. Về cơ bản, bạn không cần phải tải thêm ứng dụng bởi nó đã được tích hợp sẵn vào Gboard.

Emoji Kitchen là gì?

Emoji Kitchen là bộ sưu tập sticker có sẵn trong app bàn phím của Google - Gboard. Với Emoji Kitchen, người dùng có thể thiết kế sticker riêng bằng cách kết hợp 2 emoji có sẵn trên bàn phím. Tính năng này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo bao nhiêu biểu tượng cảm xúc tùy thích.

Với bản cập nhật Gboard mới nhất, Emoji Kitchen cho phép bạn “chế biến” với 14.000 sticker khác nhau, đơn giản chỉ bằng cách chạm lần lượt vào 2 emoji.

Những kiểu kết hợp bạn có thể sử dụng trên Emoji Kitchen

Người dùng Gboard giờ có quyền truy cập tới hàng nghìn emoji qua tính năng Emoji Gboard mới này. Bạn có thể chọn 2 biểu tượng cảm xúc yêu thích bất kỳ và biến chúng thành một sticker. Cứ liên tục như vậy, hàng loạt biểu tượng cảm xúc độc quyền dành cho riêng bạn sẽ ra đời.

Kết hợp 2 emoji để tạo thành một emoji mới trên Gboard

Cách tạo emoji trên Gboard bằng Emoji Kitchen

Trước khi bắt đầu, bạn cần cài Gboard trên điện thoại. Nếu dùng Android, Gboard mặc định được lựa chọn là ứng dụng bàn phím.

Trên Android

Emoji Kitchen chỉ hoạt động bên trong app nhắn tin  hỗ trợ sticker, chẳng hạn như Facebo

Messenger, Telegram, Viber, Gmail, Instagram (phần Stories), WhatsApp hay Discord.

Bên trong app nhắn tin bạn chọn, tới box chat bằng cách chọn người muốn gửi tin nhắn. Khi Gboard xuất hiện, chạm vào icon Emoji trên bàn phím để mở phần emoji.

Ứng dụng bàn phím emoji của Gboard

Chọn 2 emoji bất kỳ mà bạn muốn tạo một sticker và hàng loạt kết hợp sẽ hiện trên box emoji. Phần mới này (xuất hiện ở phía trên) sẽ cho bạn thấy một vài kết hợp Gboard “chế biến” cho bạn.

Tính năng Bếp emoji của Gboard

Bạn cũng có thể chọn một vài emoji để kết hợp chúng lại với nhau. Thoải mái lựa chọn những kết hợp có thể. Khi chạm vào một trong số sticker “đã nấu” từ Emoji Kitchen, nó sẽ được gửi tới người bạn đang nhắn tin.

Trên iPhone

Nếu đang dùng iOS, rất tiếc phải thông báo với bạn rằng, hiện tính năng Emoji Kitchen độc quyền chỉ dành cho người dùng Android.

Nếu đang dùng iPhone, bạn có thể sử dụng web https://emoji.kitchen/ để tạo ra các kết hợp tương tự.

Mở web này trên iPhone qua trình duyệt. Khi trang tải xong, bạn có thể chọn kết hợp 2 emoji bất kỳ và xem trước kết quả trên màn hình.

Tiếp tục và lưu sticker dưới dạng ảnh trong thư viện bằng cách chạm vào nút Download ở dưới trang.

Kết hợp emoji để tạo hình mới trên iPhone

Để gửi những sticker này, bạn cần mở một app nhắn tin và gửi sticker như một ảnh bằng cách upload nó từ thư viện.

Trên đây là mọi điều bạn cần biết về Emoji Kitchen của Google. Sử dụng tính năng này miễn phí nên đừng ngại thử, bạn sẽ bất ngờ về những sticker mình có thể tạo ra đấy!

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Mobile

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Copyright © 2021 Thu Vien Sach VN