Cách khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android

Sau thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy điện thoại của mình chạy "ì ạch" hơn rất nhiều, thỉnh thoáng máy hay bị treo hay tùy chỉnh sai một số thiết lập trên Android gây ra lỗi, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu mỗi khi sử dụng. Phải làm sao để khắc phục tình trạng này đây?

Trước đây, Download.vn đã từng hướng dẫn các bạn cách khôi phục cài đặt mặc định cho trình duyệt Chrome, Firefox và cả CCleaner, còn hôm nay bạn cũng có thể làm được điều đó với chính thiết bị Android của mình. Vậy mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết cách khôi phục cài đặt gốc cho chiếc điện thoại của mình:

Lưu ý: Khôi phục cài đặt mặc định sẽ biến thiết bị của bạn quay lại trạng thái như lúc mới xuất xưởng, nên trước khi khôi phục hãy sao lưu tất cả dữ liệu cần thiết như: Hình ảnh, nhạc, danh bạ điện thoại, dữ liệu ghi chú...

Sao lưu và thiết lập lại Android về cài đặt gốc

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Cài đặt. Cửa sổ Cài đặt xuất hiện, kéo xuống phía dưới mục Cá nhân chọn Sao lưu và cài đặt lại.

Cách khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android

Bước 2: Cửa sổ Sao lưu và cài đặt lại xuất hiện, nhấn vào Khôi phục cài đặt gốc để xóa toàn bộ dữ liệu trong điện thoại. Nếu khôi phục cài đặt gốc thì mọi dữ liệu sẽ bị xóa khỏi bộ nhớ thiết bị, bao gồm cả tài khoản Google, các ứng dụng đã tải về, cùng với những thiết lập cá nhân khác cũng bị xóa. Nếu đã chắc chắn muốn xóa thì nhấn vào Đặt lại điện thoại.

Cách khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị Android

Bây giờ, bạn hãy chờ đến khi quá trình thực hiện hoàn tất. Khi đó thiết bị Android của bạn sẽ trở về trạng thái mặc định ban đầu, bạn sẽ không còn phải khó chịu mỗi khi điện thoại bị treo hay chạy chậm nữa. Còn nếu muốn kiểm tra xem điện thoại mình dùng có phải là hàng chính hãng hay không thì tham khảo cách kiểm tra số IMEI.

Chủ đề liên quan

Hướng dẫn

Mobile

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Copyright © 2021 Thu Vien Sach VN